Bơm Nước TD27 (Liền Ly Tâm)

pic Click ảnh để xem phóng to
  • Bơm Nước TD27 (Liền Ly Tâm)
Tình trạng: Tạm hết hàng | Thương hiệu: Nissan
1,818,300 ₫
Đặc điểm nổi bật
  • PUMP ASSY, ENGINE WATER
  • Hàng chính hãng
  • Xuất xứ: Nhật Bản
  • Lắp cho xe: Nissan TD27
Tổng tiền: 1,818,300 ₫
  • Cam kết
    giá tốt nhất

  • Miễn phí lắp đặt
    tại gara Vietparts

  • Giao hàng
    toàn quốc

  • Thanh toán
    khi nhận hàng

(434 Trần Khát Chân, P. Phố Huế, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội - 0945333777)

(397 Tôn Đức Thắng, P. Hòa Minh, Q. Liên Chiểu, Tp. Đà Nẵng - 0945333777)

(207 Trần Bình Trọng, P. 3, Q. 5, Tp. Hồ Chí Minh - 0945333777)

Thông tin mô tả

Hàng chính hãng Nissan

Lắp cho xe Nissan TD27.

 

BƠM NƯỚC LÀM MÁT ĐỘNG CƠ 

Bơm nước là một chi tiết quan trọng trong hệ thống làm mát của động cơ, nó có nhiệm vụ vận chuyển nước làm mát từ két nước qua động cơ và ngược lại để giúp động cơ giảm nhiệt độ, tránh tình trạng quá nhiệt.

1. Chức năng của bơm nước động cơ

Bơm nước làm mát động cơ là một bộ phận thuộc hệ thống làm mát bằng nước của xe ô tô, được gắn phía trước động cơ. Nó được ra đời để đảm nhận nhiệm vụ cung cấp nước cho hệ thống làm mát với lưu lượng nước và áp suất nhất định. Nói cách khác bơm nước luân chuyển nước làm mát tới động cơ, giúp duy trì mức nhiệt độ mà ở đó động cơ hoạt động được ổn định.

2. Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của bơm nước làm mát động cơ

Bơm nước sử dụng trong các loại động cơ xe ô tô (xe hơi) thường là bơm đẩy dẫn động bởi dây curoa từ puly trục khuỷu. Nghĩa là, có một đai dẫn động được thiết kế để thực hiện chức năng truyền chuyển động quay của trục khuỷu để dẫn động cho bơm nước.

a. Cấu tạo của bơm nước động cơ bao gồm: bơm, trục bơm, cánh bơm và đĩa.

b. Nguyên lý hoạt động của bơm nước làm mát động cơ ô tô

Bơm nước nhận dẫn động từ dây đai, nhận công suất từ trục khuỷu. Lúc này đĩa bơm quay, tạo ra chân không hút nước làm mát với mức nhiệt độ thấp ở két nước vào tâm đĩa. Nhờ lực ly tâm nước bị văng ra ngoài thành bơm theo hình xoắn ốc. Nước mát sẽ đi vào động cơ theo đường ống bên dưới, lấy đi nhiệt nóng của lốc máy, rồi lại đi lên nắp máy làm mát toàn bộ hệ thống trước khi quay trở lại két nước theo đường ống bên trên. Tốc độ bơm cũng sẽ tăng theo khi động cơ tăng tốc, lượng nước làm mát được vận chuyển tới động cơ nhiều hơn để đáp ứng vấn đề giải nhiệt.

Lưu lượng nước làm mát phụ thuộc vào tốc độ bơm được truyền động, kích thước và cấu tạo cánh bơm.

Bơm nước làm mát động cơ có thể thực hiện tuần hoàn nước hơn 20 lần/ phút đi khắp động cơ để làm mát. Bơm là loại cánh gạt và tận dụng lực ly tâm nên có thể đẩy một lượng nước lớn mà không làm tăng áp suất trong hệ thống.

Hỏi Đáp về sản phẩm này

Đánh giá

0/5
Có 0 đánh giá
  • 5 ☆ 0
  • 4 ☆ 0
  • 3 ☆ 0
  • 2 ☆ 0
  • 1 ☆ 0

Bạn nghĩ sao về sản phẩm này?

Đánh giá ngay