Thông tin mô tả
1. Cấu tạo của piston được chia làm 3 phần:
– Đỉnh piston: đc tính từ mép trên của rãnh xéc măng khí trước tiên trở lên. Một trong những động cơ Điêzen có khoét buồng cháy phụ bên trên đỉnh piston. Đỉnh piston thường có dấu chỉ chiều lắp piston. Đỉnh piston có 3 loại
+ Đỉnh bằng: Dễ sản xuất, thường được sử dụng cho động cơ xăng.
+ Đỉnh lõm: Phần đỉnh piston đc khoét lõm theo những hình dạng: chỏm cầu,,….loại này tạo cho hỗn hợp hòa trộn đều dùng cho các loại động cơ Diezel có buồng cháy phụ
+ Đỉnh lồi: Lực đc phân bố đều bao quanh, bản lĩnh chống được lực tốt. Loại này khó chế tạo, diện tích S giao tiếp nhiệt lớn, truyền nhiệt khó, loại này ít dùng.
– Đầu piston: là phần có xẻ rãnh để lắp những xéc măng khí và xéc măng dầu
–Thân piston: là phần dẫn hướng khi piston vận động tịnh tiến trong xi lanh. Trên thân piston có lỗ chốt piston. Một số động cơ còn tồn tại thêm xéc măng dầu ở Cuối phần dẫn hướng. Thân piston thường xuất hiện cắt dạng ô van để tránh cho piston bị bó kẹt trong xi lanh khi chịu nhiệt độ cao. Một trong những piston có sản xuất rãnh phòng nở. 2. Công dụng của Pistol:
- Phối hợp với xi lanh & nắp máy tạo ra buồng cháy.
- Nhận áp lực của khí cháy và truyền lực qua thanh truyền tới trực khuỷu ở kỳ cháy co giãn.
-Tiếp nhận lực quán tính của bánh đà qua trục khuỷu, thanh truyển để thực hiện hành trình nút, nén, xả.
Vietparts luôn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách!Vietparts luôn luôn sẵn sàng phục vụ quý khách! Hãy đến với chúng tôi để xế yêu của bạn được chăm sóc chu đáo nhất. #vietparts #ascgroup -----------------------------------------------------------
Vietparts - Thương hiệu 20 năm về cung cấp phụ tùng, phụ kiện và phụ gia xe hơi. Địa chỉ: 434 Trần Khắc Chân - Hai Bà Trưng - Hà Nội Hotline: 0945 333 777